ร้องเรียน
รัฐบาลมีเจตนารมณ์ที่จะเสริมสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันเพื่อนำไปสู่เสถียรภาพและประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย
จึงมุ่งเน้นความเป็นอยู่ของประชาชนและความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐ ในการเสนอเรื่องราวร้องทุกข์ การแจ้งเบาะแสการ กระทำผิดกฎหมาย และการเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คำติชมได้ด้วยตนเอง หรือผ่านทางจดหมาย โทรศัพท์ โทรสาร และทางเว็บไซต์ ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการประชาชน ที่มีความรวดเร็ว สามารถให้บริการได้ตลอดเวลา จึงได้มีการจัดให้มีช่องทางร้องเรียน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยเรื่องราวที่เสนอจะได้รับการพิจารณา และแจ้งผลให้ทราบภายในเวลาอันสมควร
ช่องทางการร้องเรียน
๑) ร้องเรียนด้วยตนเองโดยตรง ณ สำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหัวหว้า
๒) ร้องเรียนทางโทรศัพท์ ถึง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวหว้า หมายเลข ๐๘๑-๕๖๑-๕๙๙๖ หรือ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหัวหว้า ๐๘๑-๘๖๔-๙๒๓๗
๓) ร้องเรียนทาง e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ ทางเว็บไซต์ www.huawa.go.th
เงื่อนไขการร้องเรียน
กรุณาใช้คำที่สุภาพ โดยระบุชื่อ- นามสกุล ที่อยู่ของผู้ร้องเรียน/หมายเลขโทรศัพท์ เพื่อประโยชน์ในการติดต่อกลับ หรือขอข้อมูลเพิ่มเติม และเพื่อแจ้งผลการดำเนินการ พร้อมทั้งข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียนให้ชัดแจ้งเพียงพอที่จะสามารถดำเนินการสืบสวน สอบสวนต่อได้ โดยข้อมูลของผู้ร้องเรียนจะถูกเก็บเป็นความลับ
คณะทำงานรับเรื่องร้องเรียน ประกอบด้วย
๑.นายอุดม คูศรี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหัวหว้า ประธานคณะทำงาน
๒.นายบำเพ็ญ ปัญญา หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหัวหว้า คณะทำงาน
๓.นางสาวกชพร สายรัตน์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน คณะทำงาน/เลขานุการ